ทำไมต้องมีระบบกล้องวงจรปิด (CCTV System)

         เพื่อรักษาความปลอดภัย ของบุคคลและสถานที่จากผู้บุกรุกและ ในการสืบจับผู้บุกรุกเข้ามาทำร้ายบุคคลหรือทรัพย์สิน เช่น ในกรณีตัวอย่างตามข่าวโทรทัศน์ที่เจ้าของบ้านติดป้ายประณามผู้ร้ายขึ้นบ้านขโมยของมา 4 ครั้ง แต่จับไม่ได้ทำให้คนร้ายได้ใจจึงทำอีก เจ้าของก็จะอาศัยอยู่ในบ้านนั้นต่อไม่ได้เพราะทรัพย์สินภายในบ้านจะถูกขโมยไปเรื่อยๆ

1.ติดตั้ง ระบบกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี CCTV)ภายนอกและภายในบ้านตั้งแต่แรก คนร้ายก็คงจะไม่เลือกที่จะขโมยของในบ้านนี้ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกตำรวจติดตามจับกุมโดยอาศัยรูปจากเครื่องบันทึกวีดีโอของระบบกล้องวงจรปิด ดังนั้นถ้าขโมยบ้านอื่นมีความเสี่ยงให้ถูกจับน้อยกว่ามากเจ้าของบ้านก็ไม่ถูกขโมยขึ้นบ้านจึงอยู่อย่างสบายใจ

2.ช่วยตรวจสอบการทำงาน ของเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม ในออฟฟิศ หรือตรงจุดที่เน้นความเรียบร้อย ความปลอดภัยของทรัพย์สินหรือการทำงานของ รปภ. ในวันหยุดงานซึ่งระบบกล้องวงจรปิดในปัจจุบันสามารถเข้าดูภาพผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้

3.ติดตามดูบุตรหรือผู้ชราอันเป็นที่รักของท่านที่อยู่กับพี่เลี้ยงจากมือถือ แท็บเล็ตได้ตลอดเวลาแม้ตอนที่ต้องออกไปธุระข้างนอก

4.ใช้งานร่วมกับระบบควบคุมอาคารอัตโนมัติ เช่น นับจำนวนคนที่เข้าออกประตูออฟฟิศด้วยระบบกล้องวงจรปิดที่สามารถนับจำนวนคนได้ จึงทำงานร่วมกับระบบแอร์คอนดิชั่นทำการเร่ง-หรี่ เครื่องปรับอากาศ พัดลมระบายอากาศ ตามจำนวนคนที่อยู่ในออฟฟิศ

5.ใช้งานร่วมกับระบบควบคุมการจราจร เช่นตรวจสอบปริมาณรถยนต์ฯที่วิ่งผ่านถนนแต่ละเส้นทาง เพื่อเลือกเส้นทางเดินทาง

6.ใช้ร่วมกับแขนกั้นรถยนต์ เพื่อบันทึกเลขทะเบียนรถยนต์ใช้ร่วมกับระบบ Car Park ได้ดี

7.ใช้งานร่วมกับระบบควบคุมการจราจร เช่นตรวจสอบปริมาณรถยนต์ฯที่วิ่งผ่านถนนแต่ละเส้นทาง เพื่อเลือกเส้นทางเดินทาง ใช้ร่วมกับแขนกั้นรถยนต์ เพื่อบันทึกเลขทะเบียนรถยนต์ใช้ร่วมกับระบบ Car Park ได้ดี